AIS Cloud PC

AIS Cloud PC

  1. แพ็กเกจ AIS Cloud PC สำหรับผู้ใช้บริการ AIS Postpaid ปัจจุบัน และผู้ใช้บริการ AIS 3BB FIBRE3 ปัจจุบัน ที่จดทะเบียนในนามบุคคลธรรมดาเท่านั้น
  2. แพ็กเกจบริการ AIS Cloud PC จะใช้งานตามแพ็กเกจได้ต่อเมื่อได้รับ SMS ยืนยันการสมัครใช้บริการ
  3. เมื่อสมัครใช้ AIS Cloud PC เรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้บริการต้องสร้าง username และ password ด้วยตนเองตามขั้นตอนที่กำหนด โดยสามารถใช้งานได้ทันทีเมื่อได้รับ SMS หรือ email ยืนยันการสร้าง username และ password เรียบร้อยแล้ว
  4. ผู้ใช้บริการตกลงใช้บริการและชำระค่าบริการ AIS Cloud PC เป็นรายเดือนตามรอบระยะเวลาการใช้บริการ ตามแพ็กเกจที่ผู้ใช้บริการได้สมัครไว้ ซึ่งเป็นอัตราค่าบริการที่ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 
  5. ผู้ใช้บริการรับทราบว่าเมื่อครบกำหนดระยะเวลาการใช้บริการ AIS Cloud PC ในแต่ละรอบการใช้บริการ จะมีการต่ออายุการใช้งานให้ต่อเนื่องโดยอัตโนมัติจนครบกำหนดระยะเวลาตามแพ็กเกจ 12 เดือน เมื่อผู้ใช้บริการสมัครใช้บริการ AIS Cloud PC แล้ว ถือว่าตกลงและยินยอมให้บริษัทดำเนินการต่ออายุการใช้บริการให้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้มีการใช้งานได้ต่อเนื่องในรอบระยะเวลาต่อไป ทั้งนี้ บริษัทจะส่ง SMS แจ้งไปยังผู้ใช้บริการก่อนครบระยะเวลาใช้บริการตามแพ็กเกจ หากผู้ใช้บริการไม่ประสงค์จะใช้บริการต่อไปให้แจ้งยกเลิกการใช้บริการมายังบริษัทก่อนครบระยะเวลาแพ็กเกจนั้น ๆ
  6. กรณีผู้ใช้บริการยกเลิกการใช้บริการ AIS Cloud PC ก่อนที่จะทำการสร้าง username และ password สำหรับใช้งาน AIS Cloud PC สำเร็จ หรือก่อนครบกำหนดระยะเวลาตามแพ็กเกจ บริการจะสิ้นสุดทันทีเมื่อทำการยกเลิกการใช้บริการตามขั้นตอนที่กำหนดสำเร็จ ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการตกลงชำระค่าบริการรายเดือน ตามแพ็กเกจที่ได้ทำการสมัครใช้บริการสำหรับรอบระยะเวลาใช้บริการที่ยกเลิกการใช้บริการให้แก่บริษัท
  7. ผู้ใช้บริการรับทราบและยอมรับว่าเมื่อยกเลิกหรือสิ้นสุดบริการตามข้อตกลงและเงื่อนไขบริการ ระบบจะทำการลบบัญชีการใช้งาน AIS Cloud PC ที่ยกเลิกหรือสิ้นสุดบริการจากระบบ AIS Cloud PC ทันที ซึ่งจะส่งผลให้ข้อมูล/ไฟล์/แอปพลิเคชัน/Softwareใด ๆ ทั้งหมดที่ผู้ใช้บริการนำมาใช้งาน จัดเก็บ หรือติดตั้ง อยู่บนระบบ AIS Cloud PC ถูกลบไปด้วย
  8. หากผู้ใช้บริการยกเลิกการใช้บริการ AIS Postpaid หรือบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์
    AIS 3BB FIBRE3 บริการ AIS Cloud PC ที่ได้สมัครไว้จะสิ้นสุดลง 
  9. สามารถดูรายละเอียดบริการเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ais.th/consumers/promotions/service/ais-cloud-pc
  10. บริษัทขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

  1. บริการ AIS Cloud PC หมายถึง บริการคอมพิวเตอร์ส่วนตัว (Personal Computer) บนระบบ Cloud ที่เกิดจากทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์รายการต่างๆ โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop Computer) เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Laptop Computer) และเครื่องคอมพิวเตอร์แบบรับข้อมูลด้วยการเขียนบนจอภาพ (Tablet Computer) เครื่องคอมพิวเตอร์ชนิดพิเศษ  เช่น Cloud Pocket PC, Cloud Laptop เป็นต้น รวมทั้งเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Device) ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกรวมว่า “เครื่อง PC”  ทั้งนี้ ขนาดของ Virtual Central Processing Unit (vCPU), Random Access Memory (RAM) และ Storage ที่ใช้เป็นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและการประมวลผลบนระบบ AIS Cloud PC ให้เป็นไปตามรายการส่งเสริมการขายที่ีผู้ใช้บริการสมัครใช้บริการ และระบุไว้ในเอกสารแนบ
  2. เงื่อนไขการใช้บริการ
    1. ผู้ใช้บริการรับทราบและยอมรับว่า ในการให้บริการ AIS Cloud PC ตามข้อตกลงและเงื่อนไขบริการนี้ บริษัทจะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Window Server 2019 และ Application/Software ขั้นพื้นฐาน เช่น  Microsoft Office 365 Personal pre-load  (License ของ Microsoft Office 365 Personal ไม่รวมอยู่ในค่าบริการ AIS Cloud PC), Microsoft Team Personal pre-load (License ของ Microsoft Teams Personal ไม่รวมอยู่ในค่าบริการ AIS Cloud PC), Acrobat Reader, Microsoft Defender, Google Chrome, 7-Zip  เป็นต้น 
      • กรณีผู้ใช้บริการมีความประสงค์ใช้งาน Application/Software อื่นเพิ่มเติม ผู้ใช้บริการตกลงจัดหาและติดตั้ง Application/Software ดังกล่าว ด้วยค่าใช้จ่ายของผู้ใช้บริการเองทั้งสิ้น โดย Application/Software ต้องรองรับการติดตั้งบนระบบปฏิบัติการ Window server 2019
    2. บริษัทตกลงจัดเตรียมระบบ AIS Cloud PC ในส่วนโครงสร้างพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ให้มีมาตรฐานการให้บริการในระดับสากล บริษัทไม่ต้องรับผิดชอบความเสียหายใด ๆ  อันมีสาเหตุมาจากกรณีดังที่ระบุไว้ท้ายนี้ทั้งสิ้น
      1. ระบบปฏิบัติการทางคอมพิวเตอร์ (Operating System) ของผู้ใช้บริการ หรือระบบอื่นใดที่อยู่นอกเหนือการควบคุมหรือความรับผิดชอบของบริษัท
      2. โปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ต่อพ่วงใด ๆ ที่ผู้ใช้บริการจัดหาและนำมาใช้เชื่อมต่อกับระบบบริการ AIS Cloud PC ตามข้อตกลงและเงื่อนไขบริการนี้
      3. เหตุสุดวิสัยหรือการกระทำของบุคคลอื่นซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุมดูแลและหน้าที่ของบริษัทตามข้อตกลงและเงื่อนไขบริการนี้
    3. ผู้ใช้บริการรับทราบและยอมรับว่า หากผู้ใช้บริการไม่ใช้งานระบบ AIS Cloud PC เป็นระยะเวลา 5 ชั่วโมงติดต่อกัน นับแต่เวลาใช้งานล่าสุด  ระบบ AIS Cloud PC และ Application/Software ที่ถูกเปิดไว้จะถูกปิดลง (Shutdown) โดยอัตโนมัติ  ซึ่งอาจส่งผลให้ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ทำงานอยู่บน Application/Software ณ ขณะ Shutdown นั้นสูญหาย ดังนั้น ผู้ใช้บริการจึงมีหน้าที่รับผิดชอบในการบันทึก (Save) ข้อมูลคอมพิวเตอร์ระหว่างการใช้งานอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการรับทราบและยอมรับว่าบริษัทไม่มีหน้าที่และความรับผิดชอบต่อความเสียหายหรือการสูญหายของข้อมูลคอมพิวเตอร์จากกรณีดังกล่าวทั้งสิ้น
    4. ผู้ใช้บริการรับทราบและยอมรับว่าบริษัทไม่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อความเสียหายหรือสูญหายของข้อมูลคอมพิวเตอร์ และ Application/Software ที่ผู้ใช้บริการนำมาติดตั้งในระบบ AIS Cloud PC จากการติดไวรัส (Virus) คอมพิวเตอร์ใดๆ ทั้งนี้ เพื่อจำกัดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ใช้บริการและผู้ใช้บริการรายอื่น ผู้ใช้บริการตกลงให้บริษัทมีสิทธิลบข้อมูลคอมพิวเตอร์  และ Application/Software ที่ติดไวรัสดังกล่าวได้ทันทีที่ตรวจพบโดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า โดยไม่ถือว่าบริษัทปฏิบัติผิดเงื่อนไขการให้บริการตามข้อตกลงนี้แต่อย่างใด
    5. ผู้ใช้บริการรับทราบและยินยอมให้บริษัทระงับการให้บริการ AIS Cloud PC ได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า หากบริษัทตรวจพบว่าผู้ใช้บริการแสดงหรือแอบอ้างข้อมูลอันเป็นเท็จในการสมัครใช้บริการ AIS Cloud PC
    6. ผู้ใช้บริการรับทราบและตกลงให้บริษัทมีสิทธิลบ Script หรือโปรแกรมที่ใช้เรียกดูข้อมูลรูปแบบต่างๆ ตามชุดคำสั่งนั้นของผู้ให้บริการ Script ที่ผู้ใช้บริการได้นำมาติดตั้งไว้บนระบบ AIS Cloud PC ได้ทันทีที่บริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าการทำงานของ Script นั้นๆ อาจส่งผลกระทบต่อการใช้บริการ AIS Cloud PC ของผู้ใช้บริการรายอื่นหรือผู้ใด
    7. ผู้ใช้บริการรับทราบและตกลงให้บริษัทมีสิทธิยกเลิกการใช้บริการ AIS Cloud PC ของผู้ใช้บริการได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินค่าบริการหรือค่าอื่นใดที่ผู้ใช้บริการได้ชำระไว้แล้ว  ตลอดจนดำเนินการตามกฎหมายหากบริษัทตรวจพบว่าผู้ใช้บริการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
      1. ส่งอีเมลขยะ (Spam e-mail) ในลักษณะของ Spamming (Unsolicited e-mail) หรือในรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการก่อให้เกิดความรำคาญแก่ผู้รับอีเมล หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือระบบคอมพิวเตอร์ของผู้อื่น
      2. พยายามลักลอบเข้าไปในระบบบริการ  AIS Cloud PC ในส่วนที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือในส่วนบัญชีของผู้ใช้บริการรายอื่น
      3. ดักจับข้อมูลที่รับส่งบนเครือข่าย (Sniffing) ที่ใช้ประกอบการให้บริการ AIS Cloud PC 
      4. นำโปรแกรมจากภายนอกรวมถึงโปรแกรม IRC, Eggdrop, Backdoor Shell, Proxy/VPN,Proxy, Bittorrent Client, Bittorrent Tracker, Torrentflux และอื่นๆ หรือเว็บไซต์ที่ให้บริการ Peer to Peer ทุกประเภทมาติดตั้งในระบบ AIS Cloud PC
      5. ติดตั้งโปรแกรมประเภท Crypto Currency Mining ทั้งบน Server ของผู้ใช้บริการเองและ/หรือพยายามลักลอบเข้าไปในระบบเครือข่ายผู้อื่น อันเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย
    8. ผู้ใช้บริการรับทราบและยอมรับว่าในการให้บริการ AIS Cloud PC บริษัทไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทำระบบสำรองข้อมูลคอมพิวเตอร์ (Backup) ให้แก่ผู้ใช้บริการ และไม่ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหาย หรือความสูญหายของข้อมูลคอมพิวเตอร์ ของผู้ใช้บริการ 
    9. ผู้ใช้บริการรับทราบและยอมรับว่าบริษัทจะจัดเก็บข้อมูลการจราจรทางคอมพิวเตอร์ (Log file) ของผู้ใช้บริการเป็นระยะเวลา 90 วัน นับแต่วันที่ข้อมูลนั้นเข้าสู่ระบบ AIS Cloud PC ทั้งนี้ กรณีการใช้บริการ AIS Cloud PC สิ้นสุดลงไม่ว่าด้วยเหตุใด  ผู้ใช้บริการมีหน้าที่รับผิดชอบในการโอนย้ายข้อมูลคอมพิวเตอร์ออกจากระบบ AIS Cloud PC ให้แล้วเสร็จก่อนทำการยกเลิกบริการ ทั้งนี้ บริษัทไม่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดกับผู้ใช้บริการหากข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้บริการสูญหายหรือเสียหาย นับแต่วันสิ้นสุดการใช้บริการ
    10. บริษัทตกลงแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องในการใช้บริการ AIS Cloud PC ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติภายใน 24 ชั่วโมง  นับแต่เวลาที่ได้รับแจ้งจากผู้ใช้บริการ เช่น ไม่สามารถเข้าใช้งาน Microsoft Windows Server 2019 ในระบบ AIS Cloud PC ได้จากสาเหตุไฟล์ Microsoft Windows เสียหาย ,ไม่สามารถเข้าใช้งาน Microsoft Windows Server 2019 ในระบบ AIS Cloud PC ได้จากสาเหตุจากระบบ AIS Cloud PC เป็นต้น โดยการแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่รวมการแก้ปัญหาการใช้งาน Application/Software ขั้นพื้นฐานที่ทางบริษัทติดตั้งให้ รวมถึง Application/Software อื่นเพิ่มเติมที่ผู้ใช้บริการนำมาติดตั้งด้วยตนเอง
    11. ผู้ใช้บริการรับทราบและยอมรับว่าในกรณีที่ผู้ใช้บริการไม่สามารถเข้าใช้งาน Microsoft Windows ในระบบ AIS Cloud PC ได้จากสาเหตุไฟล์ Microsoft Windows เสียหาย หรือผู้ใช้บริการลืมรหัสผ่านเข้าระบบปฏิบัติการ (OS) Windows Server 2019  หรือระบบถูก Compromise, Ransomware, Infect Virus  บริษัทจำเป็นต้องตั้งค่าเริ่มต้น (Reset ) การใช้บริการ AIS Cloud PC ของผู้ใช้บริการใหม่เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าใช้งานได้ต่อไป โดยข้อมูลบางส่วนหรือทั้งหมดของผู้ใช้บริการที่เก็บไว้ในระบบ AIS Cloud PC อาจสูญหาย
    12. ผู้ใช้บริการตกลงและยอมรับว่าในการใช้บริการ AIS Cloud PC นี้ ผู้ใช้บริการจำเป็นต้องสมัครใช้บริการอินเทอร์เน็ต หรือ บริการวงจรสื่อสารข้อมูลระยะไกล (WAN-Wide Area Network) ที่มีความเร็วในการใช้งานไม่ต่ำกว่า 10Mbps ต่อเครื่อง มิฉะนั้น อาจส่งผลให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถเข้าใช้บริการ AIS Cloud PC ได้ หรือใช้งานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ  และบริษัทไม่รับประกันประสิทธิภาพการใช้งานบริการ AIS Cloud PC ในต่างประเทศ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพ Internet และ Network ในประเทศนั้นๆ และระยะทางระหว่างประเทศที่ใช้งาน AIS Cloud PC กับประเทศไทย
    13. ผู้ใช้บริการตกลงและยอมรับว่า “เครื่อง PC” ที่นำมาใช้งาน AIS Cloud PC จะต้องมีคุณสมบัติขั้นต่ำไม่ต่ำกว่าที่บริษัทกำหนดไว้
      1. กรณีใช้งานผ่าน Software Client สำหรับติดตั้งบน Windows
        • Windows Legacy Support OS Windows 7,10,11
        • CPU Type Core2Duo, Memory 4 GB , Disk 500 GB
      2. กรณีใช้งานผ่าน Mobile App
        • Android 7 ขึ้นไป
        • IOS Gen 6th ขึ้นไป
    14. ผู้ใช้บริการรับทราบว่า Window Defender เป็น Anti-Virus Software หลักในระบบ AIS Cloud PC ผู้ใช้บริการไม่สามารถติดตั้ง Anti-Virus Software หรือนำ Anti-Virus Software แบบ personal อื่นใดลงไปในระบบ AIS Cloud PC ได้  และบริษัทไม่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อผลกระทบหรือความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการติดตั้ง Anti-Virus Software ดังกล่าวของผู้ใช้บริการ 
    15. ผู้ใช้บริการมีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินการป้องกันและและลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์จากการใช้บริการ AIS Cloud PC  ตามข้อตกลงนี้ 
    16. AIS Cloud PC ไม่รองรับการใช้งานประเภทที่ต้องใช้หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU : Graphics Processing Unit) เช่น การเรนเดอร์กราฟิก, การออกแบบที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ช่วย (CAD), แมชชีนเลิร์นนิง (ML), การตัดต่อวิดีโอ, การจำลอง (Simulation) และการเล่นเกมที่มีกราฟฟิกหรือต้องการเฟรมเรตสูง
    17. AIS Cloud PC ไม่รองรับการใช้งานประเภทระบุตำแหน่งของผู้ใช้งานด้วย GPS เช่น Google Maps, Google Earth เป็นต้น